Các loại pin đồng hồ đeo tay

Các loại pin đồng hồ đeo tay

Pin đồng hồ đeo tay có những loại nào? Khi pin đồng hồ bị hết pin có ảnh hưởng gì đến thiết bị không?... Có rất nhiều thắc mắc của khách hàng về loại pin này. Hãy cùng Pin Trọng Tín chúng tôi tìm hiểu nhé.

Các loại pin đồng hồ đeo tay

Có 3 loại pin cơ bản dùng trong đồng hồ đeo tay là: Pin kiềm, pin than và pin sạc.

Pin kiềm: chủ yếu lắp cho dòng máy chuyên dụng hoặc cao cấp, thời gian sử dụng thường 5 năm hoặc lâu hơn.

Pin than: Đây là loại pin chỉ dùng 1 lần nên chúng ta chỉ quan tâm thời gian sử dụng, dao động trong khoảng 2 đến 3 năm tùy theo loại máy (như đồng hồ 6 kim Chronograph, 3 kim + lịch, 2 kim, …) & điều kiện khách hàng sử dụng. Tuy nhiên theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì 2 đến 2,5 năm bạn nên đi thay pin để đồng hồ hoạt động luôn chính xác.

Pin sạc: Có 2 dòng đồng hồ pin sạc phổ thông trên thị trường là đồng hồ Eco-Drive và Đồng hồ Kinetic – Đồng hồ Eco-Drive (sử dụng công nghệ nạp năng lượng ánh sáng cho pin. Tuổi thọ pin khoảng 6 – 8 năm). Thời gian sử dụng pin trong bóng tối có thể lên đến 6 tháng.

Đồng hồ Kinetic (dòng đồng hồ vừa cơ vừa pin, sử dụng công nghệ nạp năng lượng từ chuyển động cho pin. Tuổi thọ pin khoảng 8 – 10 năm).Thời gian sử dụng pin khi không có chuyển động có thể lên đến 6 tháng (tùy vào các dòng máy Kinetic khác nhau, tham khảo thêm bài viết tại đây).

Ngoài ra thời gian sử dụng pin còn phụ thuộc vào chất lượng của viên pin, đối với các loại pin của Trung Quốc thì chất lượng kém thời gian sử dụng không ổn định có thể sau khi thay một vài tuần đã hết pin. Pin đồng hồ tốt nhất cho thời gian lâu nhất pin Mỹ Energizer và pin Renata của Thụy Sỹ tiếp sau đó là Pin Nhật Bản (Sony, Maxell, …)

Yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin đồng hồ

Sử dụng nhiều chức năng trên đồng hồ thể thao (Chronograph), điện tử trong thời gian dài khiến pin của đồng hồ nhanh hết hơn bình thường.

Thông thường kim giây sẽ được giữ không chạy ở vị trí 12h và chỉ có kim rốn nhỏ ở góc 6h hoạt động. Như vậy sẽ tiết kiệm pin hơn so với để 2 kim cùng hoạt động

Tiếp xúc với vật có từ trường mạnh như loa đài, ti vi… khiến bộ máy bị nhiễm từ hoạt động không chính xác dẫn tới đồng hồ nhanh bị hết pin.

Đồng hồ bị vào nước làm IC bị ẩm pin cũng sẽ nhanh bị hết hoặc chập mạch điện. Nên nhanh chóng đến tiệm sửa chữa đồng hồ uy tín để sấy khô hoặc lau dầu lại.

Xem thêm: Pin đồng hồ đeo tay tốt nhất.

Cần phải thay pin mới khi đồng hồ bị hết pin

Nếu lâu ngày không thay mới pin cũ bị hết sẽ dẫn đến tình trạng chảy nước pin, từ đó làm ảnh hưởng tới mạch điện và IC. Nặng có thể gây chết IC hoặc nhẹ hơn có thể giảm tuổi thọ của IC gây ra tình trạng chập chờn lúc chạy lúc không của đồng hồ. Mà đặc biệt việc thay thế IC cực kì tốn kém thường chiếm tới 50% giá trị đồng hồ. Pin đồng hồ bị gỉ do lâu ngày không thay pin, thân máy cũng bị ảnh hưởng.

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.com - pintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com