Những điều cần biết về pin Cmos laptop

Pin Cmos laptop

Pin cmos của laptop là một bộ phận quan trọng giúp cho máy. Pin Cmos có thể tự động cập nhật ngày giờ chính xác và hỗ trợ lưu thông tin cấu hình Bios trên máy tính. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về pin Cmos laptop nhé.

Pin Cmos laptop là gì?

CMOS (Complementary Metal-Oxide Semiconductor) là con chip có tính năng đặc biệt được sử dụng gắp trên board mạch chủ của laptop để giúp máy có thể lưu trữ một số thông tin kể cả khi không được cung cấp nguồn điện. Để thực hiện được điều này, laptop sử dụng một viên pin có kích thước nhỏ gắn trực tiếp lên main ở vị trí đặc biệt nhằm cung cấp nguồn năng lượng cho con chip CMOS hoạt động ổn định nhất. Vì chip cmos hoạt động sử dụng rất ít năng lượng do vậy viên pin Cmos có kích thước khá nhỏ gọn.

Tác dụng của pin Cmos

Pin Cmos dùng để cung cấp nguồn điện duy trì cho chíp Cmos có thể hoạt động bình thường. Do sử dụng nguồn điện độc lập được cung cấp từ pin nên bộ phận này có khả năng đưa ra thông tin chính xác về ngày giờ cập nhật trên máy tính ngay cả khi máy đang ở trạng thái tắt, đây sẽ là thời gian chuẩn mực cho cả hệ thống máy tính.

Khi hết pin Cmos, người dùng sẽ gặp một số rắc rối như ngày giờ hiển thị không chính xác, nhiều trường hợp có thể khiến người dùng không thể truy cập internet. Nếu chỉnh lại thời gian bằng tay trong phần cài đặt thời gian, người dùng chỉ có thể sử dụng được internet bình thường trong lần đó, còn những lần sau đều phải chỉnh lỗi như vậy.

Bên cạnh đó, pin Cmos laptop còn hỗ trợ lưu trữ thông tin cấu hình BIOS. Do vậy nếu pin hết người dùng sẽ không thể khởi động được laptop hoặc là khởi động không lên màn hình.

Nên mua pin Cmos laptop ở đâu tại Hà Nội?

Pin Cmos là một bộ phận tương đối quan trọng của laptop. Do vậy người sử dụng không nên để pin cmos bị hết năng lượng mà không thay thế. Khi phát hiện các dấu hiệu chứng tỏ pin cmos đã hết như: máy không cập nhật được thời gian, máy khởi động không lên màn hình thì bạn hãy đem máy đi thay pin cmos ngay lập tức.

Là cơ sở mua bán pin chính hãng chất lượng cao, Pin Trọng Tín chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại mã pin tốt nhất trên thị trường từ các loại pin cúc áo (có bao gồm pin Cr2032) đến các dòng pin tiểu, pin đũa, pin nuôi nguồn, pin đồng hồ, pin máy trợ thính,….

Xem thêm bài viết: Pin Cr2032 Panasonic có tốt không?

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com

Hotline: 0969 056 672 – 0969 056 673 – 02466 849 292