Pin Cmos là gì? Pin Cmos dùng để làm gì?

Pin cmos là gì

Pin cmos là gì?

pin cr2032 panasonic

CMOS là tên viết tắt của cụm từ Complementary Metal – Oxide Semiconductor chỉ ra con chip có tính năng đặc biệt được lắp trên mạch Broad mạch chủ của máy tính giúp thiết bị có thể lưu trữ dữ liệu ngay cả khi mất điện hoặc tắt nguồn đột ngột. Đối với các thiết bị nhỏ, điện tử thông thường như máy tính, laptop, điều khiển, pin được gọi là pin cmos nhưng đối với các loại thiết bị lớn, thiết bị công nghiệp, máy kiểm tra chất lượng pin được gọi là pin nuôi nguồn.

Như vậy, pin cmos thường dùng cho các loại laptop, điều khiển xe máy, pin trong các máy hẹn giờ,…

Pin Cmos laptop nằm ở đâu?

Thông thường, pin Cmos nằm trực tiếp trên main và ở vị trí đặc biệt nhất nhằm cung cấp nguồn năng lượng trong con chip có trong main giúp main hoạt động linh hoạt. Ưu điểm của con chip này là tốt rất ít năng lượng do vậy kích cỡ của pin tương đối nhỏ gọn. Vì được dùng chủ yếu trong main, pin thường xuất hiện trong các loại laptop như: pin cmos Dell, pin Cmos Hp,…

Tùy từng loại thiết bị để có pin cmos sao cho phù hợp, thông thường, các pin cmos trong các thiết bị thường có mã là CR2032, CR3032, CR1616, CR1221,….

Điều gì xảy ra khi thiết bị hết pin cmos

Thông thường, các chức năng về pin là cung cấp nguồn cho thiết bị hoạt động ổn định linh hoạt đồng thời có thể lưu lại cấu hình, thời gian, hoạt động của thiết bị ngay. Chính vì thế, khi hết pin người dùng có thể không khởi động được hoặc máy chập chờn, không lên màn hình.

Mua pin cmos ở đâu uy tín chất lượng?

Cung cấp nhiều loại mã pin đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, Pin Trọng Tín chúng tôi chuyên phân phối nhiều loại pin khác nhau đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, chúng tôi được khách hàng ưa chuộng bởi:

Chất lượng: luôn đi đầu về chất lượng đặc biệt là các loại mẫu mã, chủng loại pin,… đặc biệt là các loại pin Panasonic CR2032 đều được làm từ chất liệu lithium.

Chính sách: là địa điểm duy nhất chấp nhận đổi trả nếu pin còn nguyên tem nguyên vỉ. Rất hân nhạnh được phục vụ quý khách!

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com

-