Pin Trung có những loại nào và dùng cho thiết bị gì?

Có kích cỡ nhỉnh hơn pin tiểu thông thường, pin trung cũng là một trong số các loại pin hình trụ tròn thường được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Vậy, cụ thể những viên pin trung có những loại nào và thường được dùng cho những thiết bị gì?

Pin trung có những loại nào?

Pin trung có kích cỡ 50 x 26mm hay còn gọi là cỡ pin C hay pin Trung. Pin có các mã tương đương là LR14, R14, E93, 14A,… thông dụng trên thị trường. Bên cạnh các dòng pin tiểu và pin đũa, pin trung có kích cỡ chiều dài tương đương nhưng bán kính lớn hơn. Về cơ bản, pin cũng có hình trụ tròn và được sử dụng linh hoạt trong các loại thiết bị thông dụng, tùy từng loại pin sẽ có chất lượng khác nhau.

Pin C trung Energizer - Alkaline

Có 2 loại pin trung C chính là pin sử dụng một lần và pin sạc, pin sử dụng một lần có nhiều loại chất liệu nhưng phổ biến là 2 loại chính là Cacbon (than) và Alkaline (kiềm), trong đó pin kiềm có chất lượng và lưu trữ năng lượng tốt hơn pin than, các loại pin sạc thường được làm từ chất liệu Ni – Mh hoặc chất liệu Ni – Cd. Hiện nay chỉ có 2 loại thương hiệu pin sạc trung chính là pin sạc Ansmann và pin sạc Camelion, 2 thương hiệu này đều lưu trữ năng lượng rất tốt. Cũng như các loại pin tiểu và pin đũa, pin sử dụng một lần và pin trung 1.5v và pin sạc là pin 1.2v

Pin trung dùng cho những loại thiết bị nào?

Pin đài Catset - pin trung đàiPin máy catset - pin trung

Thông thường, được sử dụng trong gia đình, pin trung thường chỉ dùng loại pin sử dụng một lần, đa phần gia đình thường dùng các loại pin trung Panasonic, pin C Duracell bởi đây là các thương hiệu có giá thành phải chăng, chất lượng phù hợp những loại pin này đều có thể dùng cho bếp ga (mồi lửa bếp ga), đài cát- sét,….

Đối với các ngành công nghiệp hay cảnh sát cơ động thường sử dụng pin trung trong các loại máy bắn khoảng cách, nuôi nhớ nguồn dữ liệu trong máy kỹ thuật,….

Pin máy bắn khoảng cách pin CPin máy bắn khoảng cách

Ngoài ra, pin còn được sử dụng trong nhiều loại thiết bị thông dụng khác. Tùy vào nhu cầu sử dụng để chọn được loại pin ưng ý và tốt nhất trong thiết bị của mình.

Xem thêm bài viết: Pin đại và pin trung khác nhau như thế nào?

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com

Hotline: 0969 056 672 – 0969 056 673 – 02466 849 292