Tổng hợp những thông tin và công dụng cần thiết của pin

Thông thường chúng ta biết đến pin như trái tim của thiết bị giúp thiết bị vận hành trơn tru và linh hoạt. Hôm nay, chúng tôi sẽ tổng hợp loại những thông tin quan trọng về pin để các bạn hiểu về loại linh kiện đặc biệt này.

tong hop thong tin va cong dung ve pin

Chuột máy tính sử dụng pin AA

Thông thường, trên thị trường hiện nay những loại pin thông dụng và chuyên dùng nhất vẫn là các loại pin tiểu, pin đũa (chúng có mã pin là pin AA, pin AAA) bởi chúng chuyên sử dụng cho các loại điều khiển, đồng hồ treo tường, mix hát, hay các thiết bị văn phòng thông dụng và gần gũi với đời sống của chúng ta. Thông thường, những loại pin này có giá thành dao động từ 5 – 10 ngàn đồng hoặc có thể là những loại tốt hơn có giá từ 15 – 20 ngàn đồng tùy loại – hầu hết những loại pin này có thể làm từ chất liệu kiềm (Alkaline) hoặc chất liệu than (Cacbon) – đó là những loại pin thông dụng trong đời sống hằng ngày.

Pin cửa cuốn A23

Cũng là những loại pin gần gũi với đời sống thường ngày, đối với tùy từng gia đình, từng loại pin sẽ được sử dụng với các mục đích khác nhau. Chẳng hạn, pin cửa cuốn hay còn gọi là pin 12V cũng được sử dụng trong nhiều gia đình, cửa hàng, Showroom chuyên dùng các loại cửa cuốn, điều khiển cửa cuốn, những loại này thường có mã là pin A23, pin A27. Bên cạnh đó cũng có một số loại pin chuyên dùng cho các loại phương tiện đi lại như xe máy, ô tô, điều khiển remote – loại pin này có dạng cúc áo bao gồm nhiều mã như: pin CR2032, Cr2025,…

Nếu gia đình bạn đi theo chủ nghĩa tôn sùng đồ nhập ngoại hoặc đồ dùng cao cấp thì có thể sử dụng một số loại pin Trung (pin C) pin chuyên dùng cho các loại bếp ga, quạt cây, quạt treo tường,.... đối với từng thiết bị khác nhau sẽ có các loại pin khác nhau: pin máy trợ thính chuyên dùng cho các thiết bị khiếm thính: PR41, 312, 675, A10, A13; pin đồng hồ chuyên dùng cho các thiết bị đồng hồ (đây là loại pin đặc biệt có đến hàng chục loại mã pin với các kích cỡ pin khác nhau, chúng tôi đã có bài viết về các loại mã pin đồng hồ.pin may anh

Ngoài những loại pin chuyên dùng trong gia đình, không thể thiếu là những loại pin chuyên dùng trong công việc, trong những thiết bị đặc biệt trong thương mại, công nghiệp. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn không thể không biết 2 loại pin chuyên dùng cho máy Flash máy ảnh và máy chụp ảnh – tất nhiên không phải loại máy ảnh nào cũng sử dụng những loại pin này nhưng đa phần chúng đều dùng cho máy ảnh, pin máy Flash trợ sáng của những chuyên gia máy ảnh như: pin Cr123, pin CR2; pin thân máy ảnh như: pin AA, pin AAA, pin vuông 9v và thường các chuyên gia, những người thường xuyên sử dụng máy ảnh họ sẽ sử dụng pin sạc đi kèm là bộ sạc pin để tiết kiệm thời gian, tiền bạc – những loại pin này có nhược điểm là giá thành ban đầu khá cao – gấp 4 – 5 lần loại pin thông thường nhưng tần xuất sử dụng lên đến cả 1000 lần – như thế chẳng phải tiết kiệm hơn rất nhiều phải không nào.

Cũng dùng trong công việc, không thể thiếu là các dòng pin máy kỹ thuật, công nghiệp, chuyên dụng trong các nhà máy, thông thường các loại pin này sẽ được đóng thêm chân nối, mối nối và dùng trong các loại máy nuôi nhớ dữ liệu – tức là máy sẽ nuôi nhớ duy trì dữ liệu của máy móc khi xảy ra tình trạng mất điện hay ngắt điện đột ngột sau khi khởi động lại thiết bị vẫn hoạt động trơn tru như bình thường – nhược điểm là loại pin này thường có giá thành khá cao và dùng cho nhà máy, thiết bị công nghiệp, nên thường đòi hỏi phải có hóa đơn đỏ và pin Trọng Tín chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng điều này. Đối với dòng pin máy công nghiệp này sẽ có số loại pin, kích cỡ hay mã pin đa dạng, chúng tôi sẽ tổng hợp lại thành một bài viết cụ thể, thông thường sẽ có những pin có kích cỡ pin ½ AA, pin 2/3 AA, pin C, pin D, pin chế (pin được đóng thành các khối nối từ 2 – 4 viên pin tùy loại, tùy công dụng) thông thường số Volt của loại pin này sẽ giao động từ 3 – 6V và công suất sử dụng 100 – 10000mAh – pin thường được làm từ chất liệu Lithium hạn chế sự oxi hóa bởi môi trường.

pin cmos laptop

Nếu bạn là một thợ sửa chữa laptop bạn rất có thể đang thắc mắc tại sao tôi chưa đề cập đến loại pin Cmos bạn hay sử dụng phải không nào? Cũng thuộc loại pin với đa dạng mã pin với nhiều kích cỡ khác nhau như: pin cr2032, pin cr3032, pin cr1025,  pin cr2354, pin 2320, pin cr1220, pin cr1216,… Đây là loại pin bên trong linh kiện laptop dùng để nuôi nhớ dữ liệu thiết bị máy tính của bạn. Thông thường một viên pin sẽ có thể dùng được từ 6 – 7 năm cho nên nếu bạn không sử dụng laptop quá 7 năm hay không phải một thợ sửa laptop bạn sẽ không thể biết về loại pin này.

pin sac du phong - pin va cong dung cua pin

Cũng là loại pin chuyên dành cho laptop, các loại thiết bị pin đèn pin siêu sáng, máy công nghiệp, máy sạc pin dự phòng đó là các loại pin 18650 – kích thước loại pin này cũng giống như tên gọi của nó 18 x 65mm. Khi dùng cho pin Laptop thường phải đóng khối, đóng cell pin thì mới có thể sử dụng được.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp rất nhiều loại pin khác như pin máy điện thoại bàn, pin máy tính để bàn, thiết bị điều khiển,… là một công ty chuyên pin, chuyên cung cấp và chế các loại pin theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi tự hào được đông đảo khách hàng từ khắp mọi miền tin tưởng và sử dụng. Để được tư vấn về cung cấp các loại pin phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình hoặc mua pin với số lượng lớn, bạn có thể liên hệ: 0969.056.672

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com

Hotline: 0969 056 672 – 0969 056 673 – 02466 849 292