Hết pin Cmos có ảnh hưởng gì không?

Hết pin Cmos có ảnh hưởng gì không

Hết pin Cmos có ảnh hưởng gì đến thiết bị bạn đang sử dụng hay không? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng pin Cmos? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về loại pin này nhé.

Pin cmos là gì?

Cmos là tên viết tắt của cụm từ Complementary Metal – Oxide Semicondutor, loại pin này thường dùng để chỉ ra con chíp có tính đặc biệt được sử dụng gắp trên main board máy tính mạch chủ của máy tính để bàn đồng thời giáp máy có thể lưu trữ các thông tin ngay cả khi mất điện.

Để làm được những điều kể trên máy tính cần sử dụng một viên pin có kích thước nhỏ gắn trực tiếp lên main ở vị trí đặc biệt. Nhằm cung cấp nguồn năng lượng cho con chip hoạt động một cách trơn chu và ổn định nhất. Ưu điểm của con chip này là hoạt động rất ít vì thế năng lượng của pin cmos chỉ góp phần trợ giúp máy tính. Đồng thời loại pin này cũng có kích cỡ khá nhỏ gọn.

Hết pin Cmos có ảnh hưởng gì không?

Hết pin Cmos có ảnh hưởng gì không?

Đây là loại pin dùng để cung cấp nguồn điện duy trì cho chip có thể hoạt động bình thường. Trong khi đó, bộ phận này giúp lưu trữ thông tin cấu hình của các bộ phận phần cứng khác trong máy. Đồng thời thời gian ngày giờ trong thiết bị của bạn. Đặc biệt, do sử dụng nguồn điện độc lập cung cấp từ pin nên bộ phận này có thể cung cấp chính xác thông tin ngay cả khi thiết bị của bạn không hoạt động.

Nhiều khách hàng còn quan tâm nếu hết pin Cmos thì có ảnh hưởng gì đến thiết bị của bạn không? Thông thường chức năng của pin là cung cấp năng lượng cho nguồn điện board mạch đồng thời giúp lưu lại cấu hình, thời gian của hệ thống một cách chính xác nhất.

Khi pin cmos hết pin người dùng sẽ gặp phải một số rắc rối như ngày giờ không hiển thị chính xác, nhiều trường hợp không thể truy cập internet đồng thời bạn phải chỉnh bằng tay vô cùng phức tạp và rắc rối.

Ngoài ra, loại pin này còn giúp lưu thông tin cấu hình BIOS khi hết pin người dùng gặp phải máy lỗi không thể khởi động hoặc không lên màn hình.

Xem thêm bài viết: Những điều cần biết về pin Cmos laptop

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com

Hotline: 0969 056 672 – 0969 056 673 – 02466 849 292