Các dấu hiệu chứng tỏ hết pin đồng hồ

Thông thường, một chiếc đồng hồ đeo tay được cung cấp đầy đủ các năng lượng sẽ có thời gian hoạt động nhất định. Những mẫu đồng hồ cơ bạn chỉ việc thực hiện thao tác lên dây cót còn đối với đồng hồ pin thì sử dụng nguồn năng lượng từ pin.

Các loại pin đồng hồ

Nhiều người thường nói “Tại sao tôi mới thay pin đồng hồ được 3 tháng mà đã hết pin?” – Câu trả lời thường là vị khác sử dụng mã pin gì và loại pin đó được làm từ chất liệu gì? Bình quân, pin đồng hồ có thể sử dụng được 2 – 3 năm liên tục, một số loại pin khác có thể sử dụng lên tới 5 – 8 năm, đồng hồ nào càng nhiều chức năng thì thời gian sử dụng pin càng giảm đi. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê cho bạn một số loại chất liệu pin đồng hồ thông dụng hiện nay:

-          Pin kiềm: loại pin chất lượng cao, có thời gian sử dụng lâu năm nên giá thành pin thường cao hơn các loại thông thường. Pin đồng hồ Akline chỉ áp dụng cho một số loại thiết bị chuyên dụng hoặc dòng pin cao cấp.

-          Pin than: loại chất liệu này có thời gian sử dụng khoảng 2 năm phù hợp với từng loại máy nên có giá thành rẻ, dễ thay thế

-          Pin sạc: Pin sạc  đồng hồ, thường những loại thiết bị sử dụng pin cho các loại đồng hồ thông minh đa tính năng – hiện nay thường tìm thấy loại đồng hồ thông minh như  các loại đồng hồ kết nối với điện thoại có thể xem được tin nhắn, cuộc gọi,….

Pin sạc đồng hồ

-          Pin Oxide: pin đồng hồ Oxide thường gặp nhất trong đó có 2 thương hiệu nổi tiếng là pin đồng hồ maxell và pin đồng hồ Sony, đây là loại pin chất lượng thường hạn chế khả năng bị oxi hóa bởi môi trường. Thời hạn sử dụng của các viên pin được làm từ chất liệu Oxide có thể lên tới 5 năm.

Dấu hiệu nhận biết đồng hồ sắp hết pin

Thay pin đồng hồ đeo tay

-          Kim giây nhảy cóc 2 hoặc 4 giây 1 lần: thông thường nếu như pin của bạn đầy năng lượng thì kim giây chạy sẽ rất chính xác. Do đó, nếu như có hiện tượng kim giây nhảy 2 hoặc 4 giây một lần thì đây chính là dấu hiện cho thấy pin đồng hồ của bạn sắp hết. Thường, các mẫu đồng hồ Nhật bản sẽ nhảy 2 giây 1 lần, các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ sẽ nhảy 4 giây 1 lần.

-          Các tính năng như ngày giờ, thứ ngày,… không hoạt động: do nguồn cung cấp năng lượng cho máy không đủ nên khi gần hết pin những tính năng này gần như không hoạt động để tiết kiệm năng lượng.

-          Đồng hồ chạy chậm hơn mỗi phút: theo tiêu chuẩn, mỗi đồng hồ chỉ được sai số khoảng 30 giây trong mỗi tháng nếu như đồng hồ của bạn chạy chậm hơn khoảng 1 phút mỗi ngày thì đây cũng là dấu hiệu báo tình trạng sắp hết pin.

Trên đây là các dấu hiệu điển hình của một đồng hồ sắp hết pin, để thay pin giúp đồng hồ có thể sử dụng linh hoạt nhất, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm pin phù hợp với túi tiền và thiết bị của mình để thay sao cho hợp lý. Thông thường, ngoài các loại pin sạc pin đồng hồ thông minh, các loại pin đồng hồ Maxell thường có chất liệu tốt nhất.

Xem thêm bài viết: Pin đại sử dụng cho các thiết bị gì?

CÔNG TY TNHH DV PTDEVELOPMENT TRỌNG TÍN

Cơ sở 1 : Số Nhà 24 /20 Ngõ 93 – Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội

Cơ sở 2 : 43/37 Cộng Hòa – Phường 4 – Tân Bình – Hồ Chí Minh

Websitepintrongtin.vn

Email: pintrongtin@gmail.com

Hotline: 0969 056 672 – 0969 056 673 – 02466 849 292